Ăn gì trị nám da mặt

Ăn gì trị nám da mặt

Đối với phụ nữ nám da như một cực hình đối với họ. Nám không chỉ khiến chị em phụ nữ mất đi vẻ đẹp bên ngoài mà còn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc. Nhiều người cho rằng khi bị nám da chỉ cần tránh ánh nắng mặt trời, các chất kích thích là được. Ít ai biết được rằng có nhiều loại thực phẩm ăn vào sẽ gây ảnh hưởng xấu khi bạn bị nám da. Vậy khi bị nám da không nên ăn gì để nhanh khỏi hơn?

Ăn gì để trị nám da mặt

1. Chanh

Trong nước chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang.

Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh, vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế nên nhớ áp dụng thoa một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang, để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

2. Nước cà chua

Uống nước cà chua hoặc ăn cà chua sống mỗi ngày giúp ngừa tàn nhang. Đó là nhờ vào các chất hiện hữu trong cà chua có tác dụng chống lại hoạt tính của thành phần tyrozin, làm biến mất hoặc giảm thiểu những sắc tố chết trên da mặt.

3. Sữa chua

Sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua nha đam đều rất tốt cho làn da cũng như sức khỏe của bạn. Ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các nếp nhăn trên da, làm mờ các vết tàn nhang từ sâu bên trong mà không khiến da bị bắt nắng nhiều.

Sữa chua được coi là một trong những thần dược hàng đầu đối với sắc đẹp của chị em phụ nữ. Từ dáng cho tới da đều có thể làm đẹp bằng sữa chua.

4. Ngũ cốc giúp trị nám da hiệu quả

Theo các kết quả nghiên cứu của viện nghiên cứu thực phẩm thì các loại ngũ cốc như: vừng đen, đỗ tương, đỗ xanh, đỗ đen, lạc… không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da, giúp da trắng sáng và mềm mịn.

Sở dĩ như vậy là vì trong các loại ngũ cốc này có chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da và các loại vitamin có tác dụng làm mờ nám do ức chế sự phát triển của các hắc sắc tố melanin là nguyên nhân gây nám da.

Để biết ăn gì để trị nám da thì mỗi ngày bạn chỉ cần bổ sung các loại ngũ cốc này vào trong cơ thể của mình. Sau một thời gian da sẽ có nhiều thay đổi khiến bạn bất ngờ đó.

5. khoai tây

Theo các kết quả nghiên cứu khoa học thì trong củ khoai tây có chứa các loại vitamin thiết yếu như vitamin C (45%), Kali (18%), B6 (10%) có tác dụng làm sáng da, ngừa lão hóa da và ngăn chặn sự hình thành của nám.

6. dưa chuột

Theo các kết quả nghiên cứu trong quả dưa chuột có chứa nhiều lượng muối K, các loại vitamin C, B, B2…. có tác dụng nuôi dưỡng và làm sáng da, loại bỏ nám hiệu quả.

Thức ăn trị nám da mặt

1. Cá biển – Thực phẩm trị nám da hiệu quả

Thực phẩm tốt cho người bị nám da là gì? Ăn cá biển như cá hồi, cá thu… chứa nhiều axit béo sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho làn da của bạn và tăng cường khả năng đối phó với các tia UVA/UVB, hạn chế quá trình sản sinh các hắc tố melanin gây tàn nhang, nám da. Thực phẩm trị nám tàn nhang rất tốt cho da không thể bỏ qua là cá biển.

2. Rong biển – Thực phẩm trị nám tàn nhang

Trong chế độ ăn uống trị tàn nhang thì Rong biển giàu vitamin, các khoáng chất như kali, magie, collagen có tác dụng giúp da căng mịn và cải thiện tình trạng thâm, nám sạm và tàn nhang, giúp da khỏe mạnh hơn.

3. Hồng trà – Ngăn ngừa trị nám hiệu quả

Thực phẩm tốt cho da bị tàn nhang Hồng trà là thức uống yêu thích của nhiều chị em với hương vị ngọt ngào khó cưỡng nhưng lại chẳng hề chứa đường. Đặc biệt, uống hồng trà sẽ giúp giải nhiệt cho cơ thể và tiêu diệt mụn trứng cá, xóa mờ dần các nốt tàn nhang trên da.

4. Trà xanh – Thực phẩm ngăn ngừa nám da

Thực phẩm tốt cho da bị tàn nhang không thể bỏ qua nữa đó chính là trà xanh. Chất chống oxy hóa mạnh mẽ của trà xanh có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư và các lợi ích khác đối với cơ thể. Nếu mỗi ngày uống 2-3 cốc trà xanh, bạn sẽ không còn lo da xuất hiện mụn trứng cá, vết thâm hay tàn nhang nám má đấy.

5. Cà rốt – Thực phẩm trị nám hiệu quả

Cà rốt là những thực phẩm tốt cho da bị tàn nhang. Các nghiên cứu về dinh dưỡng cho thấy, cà rốt giàu vitamin A, B, C, D, E và beta carotene có tính oxy hóa cao giúp khử gốc tự do gây lão hóa da và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, làm sáng da và loại bỏ hắc sắc tố làm đen da. Cà rốt là thực phẩm tốt cho da bị tàn nhang

6. Đu đủ – Thực phẩm trị nám tàn nhang

Ngoài ra, có một thực phẩm tốt cho người bị nám da khác đó là Đu đủ. Trong thành phần Đu Đủ chưa chất chống lão hóa nên rất cần thiết cho da. Nếu bạn đang bị tàn nhang, bạn càng nên dùng đu đủ thường xuyên bằng cách pha chế thành sinh tố đu đủ thơm ngon hay đắp mặt nạ đu đủ trị tàn nhang nhé.

Tìm hiểu thêm khi bị nám không được ăn gì

Bên cạnh những loại thực phẩm người nám da nên kiêng, cũng có những loại thực phẩm hỗ trợ rất tốt trong quá trình điều trị nám da như: các loại rau củ, trái cây,… Các bạn nên đảm bảo uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để các cơ quan trong cơ thể được cung cấp đủ nước, nhất là làn da. Làn da khô sạm dễ xuất hiện nếp nhăn và những dấu hiệu nám da do màng bảo vệ không bền vững. Trên đây là những giải pháp được tổng hợp từ nhiều chuyên gia sức khỏe để giải đáp thắc mắc bị nám da không nên ăn gì. Hy vọng qua bài viết này, các chị em đã biết được những loại thực phẩm bị nám da nên ăn và không nên ăn để giúp quá trình điều trị nám da hiệu quả hơn. Ngoài các sản phẩm lipo white học viện quân y chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng cũng ảnh hưởng nhiều đến cách trị nám da. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng sẽ khuyên bạn khi bị nám da nên ăn gì và không nên ăn gì, Thực phẩm cho da nám để hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả. Khi bị nám da hoặc đang điều điều trị Nám thì bạn không nên ăn thực phẩm đồ tanh bởi chúng có thể gây ra tình trạng dị ứng, vết thương lâu lành và nám phát triển nhiều hơn.

Khi bị nám da hoặc đang điều trị nám da thì bạn không nên ăn thực phẩm đồ tanh bởi chúng có thể gây ra tình trạng dị ứng, vết thương lâu lành và nám phát triển nhiều hơn. Ngoài việc áp dụng những cách trị nám da mặt thì các chị em cũng cần nên lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, vì nó có tác động tích cực và góp phần hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả hơn..Vậy khi bị nám da nên ăn gì, uống gì cho tốt ?, Dưới đây là một số thực phẩm quen thuộc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn tốt cho da bị nám. BS Nguyễn Hoàng Tuấn – bác sĩ CKI chuyên khoa phẫu thuật tạo hình nhận định: Chế độ ăn uống có tính chất quyết định đến quá trình phát triển hoặc đẩy lùi nám da. Nếu không nắm rõ các thực phẩm cần kiêng thì việc điều trị nám da của bạn sẽ không mang lại hiệu quả.” Vậy bị nám da nên ăn gì và nám da kiêng ăn gì là vấn đề cần được làm sáng tỏ trong bài viết ngay sau đây.

Trứng gà cũng rất bổ dưỡng và có lợi cho sức khỏe nhưng đây cũng là thực phẩm trả lời cho câu hỏi bị nám da không nên ăn gì. Bởi những người bị nám, đang điều trị nám không nên ăn trứng khiến cho vùng da khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.