Top 5 kem chống nắng đi biển cho da nhạy cảm tốt nhất hiện nay

Da nhạy cảm là gì

Da nhạy cảm là tình trạng da bị ngứa, châm chích, nóng rát, đỏ, căng sau khi tiếp xúc với các sản phẩm chăm sóc da, thức ăn, bụi bẩn hoặc các yếu tố khác từ môi trường. Do có nhiều yếu tố có thể gây tình trạng nhạy cảm ở da nên đôi khi không xác định được yếu tố cụ thể nào gây nên tình trạng nhạy cảm, khó chịu ở da.

Da mặt nhạy cảm là như thế nào? Để chẩn đoán làn da nhạy cảm, bác sĩ da liễu sẽ dựa vào các triệu chứng như:

  • Xuất hiện các phản ứng ở da như da bị mụn mủ, sần sùi hoặc mòn da
  • Da trở nên rất khô rát nên không bảo vệ được đầu các dây thần kinh trên da
  • Da có xu hướng đỏ mức độ từ ít đến nhiều

Làm thế nào để biết mình có phải da nhạy cảm hay không?

Đi khám bác sĩ da liễu là cách tốt nhất để kiểm tra xem làn da của bạn có thuộc loại nhạy cảm hay không hoặc vấn đề nào khác đang gây tình trạng da của bạn.

Vì sao da nhạy cảm?

Có nhiều nguyên nhân gây phản ứng nhạy cảm ở da như:

Các bệnh lý rối loạn da hoặc dị ứng ở da như chàm, hồng ban, viêm da dị ứng,…
Da quá khô hoặc bị thương tổn nên không còn khả năng bảo vệ đầu các dây thần kinh của da, các dây thần kinh này sẽ gửi tín hiệu báo động về não bộ, gây phản ứng nhạy cảm ở da.
Da thương tổn do tiếp xúc với quá nhiều các yếu tố có hại từ môi trường như nắng, gió, bụi bẩn, thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh.
Các yếu tố di truyền, tuổi tác, giới tính, chủng tộc cũng có thể góp phần gây ra phản ứng nhạy cảm ở da.

Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn kem chống nắng có độ SPF từ 30 trở lên. Kem chống nắng vật lý với thành phần là oxit kẽm hoặc titan dioxid, giúp bảo vệ da bằng cách làm lệch hướng tia UV chiếu vào da, loại kem này phù hợp với da nhạy cảm hơn so với kem chống nắng hóa học.

Thứ nhất, nó có thể có chức năng như một bộ lọc hóa chất, hoạt động giống như một miếng bọt biển hấp thụ các tia UVA và UVB có hại và chuyển đổi chúng thành nhiệt hồng ngoại. Và người ta thường gọi loại kem chống nắng này là kem chống nắng hóa học.

Cách thứ hai, kem chống nắng sẽ hoạt động như một hàng rào vật lý, thường có chứa các khoáng chất như oxit kẽm và titan oxit, phản quang lại những tia nắng đi đến da trước khi da bị hư hại bởi chúng. Mọi người thường gọi chúng là kem chống nắng vật lý.

Đối với da nhạy cảm, bạn có thể chọn loại kem chống nắng sử dụng các bộ lọc chống nắng vật lý là kẽm oxit và titan dioxit có khả năng bảo vệ làn da khỏi UVA và UVB.

Các thành phần trong kem chống nắng tốt cho da nhạy cảm nên chứa:

  • Retinyl palmitate: Là một dạng của vitamin A, chống lão hóa và ngăn ngừa cháy nắng.
  • Chiết xuất lá dâu tằm
  • Vitamin E
  • Beta carotene giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng, kích ứng và lão hóa.

Kem Chống Nắng Anessa 60ml

399,000

Kem chống nắng Anessa của nhật

  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Hãng sản xuất: Shiseido
  • Dung tích: 60ml
  • Phù hợp với: Mọi loại da
Mã: HVQY1 - ANESSA Danh mục:
Đọc tiếp
Kem chống nắng anessa kiềm dầu không

Kem chống nắng Anessa kiềm dầu Trước tiên do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh [...]

Kem chống nắng anessa cho da dầu giá bao nhiêu

Kem chống nắng Anessa cho da nhờn Kem chống nắng anessa cho da dầu giá [...]

Kem chống nắng anessa cho da dầu có tốt không

Kem chống nắng Anessa dành cho da dầu Thương hiệu Anessa Anessa là một thương [...]

Kem Chống Nắng Anessa Cho Da Dầu Nhạy Cảm

Kem chống nắng Anessa dành cho da dầu nhạy cảm Làn da nhạy cảm là [...]

Kem Chống Nắng Anessa Cho Da Dầu

Những đặc điểm của kem chống nắng Anessa cho da dầu Da dầu là làn [...]

Mua Kem Chống Nắng Anessa Chính Hãng

Mua kem chống nắng anessa ở đâu Kem chống nắng Anessa đã quá quen thuộc [...]

Sữa Chống Nắng Anessa Mild Milk

Sữa chống nắng Anessa 60ml Sữa Chống Nắng Anessa Dưỡng Da Bảo Vệ Hoàn Hảo [...]

Kem Chống Nắng Anessa Mild Milk Cho Bà Bầu

Kem Chống Nắng Anessa Cho Bà Bầu Mẹ bầu dùng kem chống nắng: Nên hay [...]

Top 5 kem chống nắng cho da nhạy cảm tốt nhất

1. Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk

Sữa chống nắng dịu nhẹ cho da nhạy cảm Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk – SPF50+, PA++++ 60ml giúp dưỡng da và bảo vệ da tối đa với thành phần tiêu chuẩn 5 không, dịu nhẹ và an toàn với làn da nhạy cảm nhất. Công nghệ Aqua Booster chống trôi trong nước và mồ hôi, bảo vệ toàn diện cho da kể cả khi bạn phải vận động, vui chơi nhiều ở ngoài trời và dưới nước. Sữa chống nắng rất thích hợp dùng cho cả mẹ và bé.

  • Kết cấu dạng sữa lỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu qua da và khô thoáng, không gây nhờn rít.
  • Chỉ số chống nắng SPF50+, PA++++ bảo vệ da khỏi tác hại tia UV.
  • Công thức sữa dịu nhẹ cho da trẻ em và da nhạy cảm với “Tiêu chuẩn 5 KHÔNG” .
  • Chống trôi trong nước & mồ hôi mạnh mẽ hơn với công nghệ độc quyền Aqua Booster.
  • Chống ô nhiễm môi trường gây hại cho da.
  • Có thể làm lót trang điểm.
  • Dễ dàng làm sạch với xà phòng hoặc Sữa Rửa Mặt.
  • Thành phần 5 Không: Không màu, không mùi, không cồn, không dầu khoáng và không paraben.
  • Được kiểm định bởi chuyên gia da liễu.

2. Kem chống nắng đi biển Bioderma Photoderm

Bioderma là một thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp, được thành lập năm 1970 bởi dược sĩ Jean – Noel. Năm 2001, hãng có cửa hàng đầu tiên tại Ý. Đến nay, Bioderma đã có mặt tại hơn 100 quốc gia, được hơn 33.000 chuyên gia da liễu khuyên dùng.

Kem có các hoạt chất chống nắng đỉnh nhất hiện nay là Tinosorb S/M và Avobenzone. Đây là 3 hoạt chất tối ưu nhất hiện nay trên thị trường, có khả năng bảo vệ da trên cả dải sóng xa nhất UVA1 mà ít kem chống nắng nào cover được. Bên cạnh đó, khả năng chống tia UVA của sản phẩm có PPD16+, tương đương PA4+, tức kem chống nắng lọc được 93% tia UVA.

Sản phẩm chống nắng của Bioderma còn được áp dụng công nghệ độc quyền Cellular Bioprotection chống oxy hóa vượt trội. Công nghệ sử dụng Ectoin (amino acid sinh ra từ vi khuẩn) và Mannitol (một loại đường) giúp bảo vệ da toàn diện.

Cụ thể, công nghệ Cellular Bioprotection tái tạo, hạn chế vùng da tổn thương và giảm tác hại xấu từ môi trường. Bên cạnh đó, Cellular BioProtection còn làm chậm sự lão hóa do ánh sáng gây ra. Thí nghiệm thực tế cho thấy, sau 45 phút chiếu tia UV thì glutathione bảo vệ tế bào khỏi tình trạng oxy hóa cao hơn 25% so với các tế bào không được bảo vệ.

Tổng kết:

Ưu điểm:

  • Khả năng chống nắng cực tốt
  • Có thể bảo vệ da tại cả dải sóng UVA1 ít kem chống nắng nào cover được
  • An toàn, lành tính
  • Khả năng chống oxy hóa đỉnh với công nghệ Cellular Bioprotection

Nhược điểm:

  • Vài sản phẩm hơi bóng

3. Kem Chống Nắng Nangfa Thái Lan

Đầu tiên khi nhắc đến kem chống nắng Thái Lan là phải kể đến loại kem Nangfa 4 trong 1 là một sản phẩm hoàn hảo cho làn da vào mùa hè. Hộp kem có thiết kế khá sang trọng và bắt mắt khá giống với thiết kế của các loại mỹ phẩm hoàng cung.

Về thành phần thì em ấy có chứa: Ngọc trai, tinh chất collagen, Alpha Arbutin Plus, tinh chất chống nắng SPF-50, Titanium dioxide, Vitamin C. Đây đều là những thành phần dưỡng chất tốt cho da. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần này mà em ấy không chỉ có khả năng chống nắng mà còn có khả năng dưỡng trắng da, làm mời các vết thâm nám, che khuyết điểm khá hiệu quả đấy.

Những lúc trang điểm mới thấy em này tiện dụng nè các bạn, vì “ẻm” có thể thay thế cho cả kem lót, kem nền luôn. Mình thường chỉ thoa một lớp mỏng là đã có thể che bớt nhược điểm lỗ chân lông to và các đốm nâu nhạt trên da. Hôm nào đi làm vội vàng, không có nhiều thời gian trang điểm thì mình thoa 1 lớp đậm hơn một chút và không cần dùng thêm các lớp trang điểm khác là đã có thể tự tin ra đường rồi. Hơn nữa chỉ số chống nắng SPF-50, có thể bảo vệ da tối ưu dưới ánh mặt trời nên mình rất yên tâm.

4. Kem chống nắng Cathy Doll Whitening Sunscreen SPF50 PA+++

Xuất xứ: Cathy là một trong những hãng mỹ phẩm Thái Lan được yêu thích nhất với nhiều chị em không chỉ ở Thái mà còn ở cả thị trường Việt Nam. Nhắc đến kem chống nắng của Thái Lan người ta sẽ nhớ ngay đến kem chống nắng Cathy Doll. Dòng kem chống nắng Cathy Doll Whitening Sunscreen SPF50 PA+++ màu hồng siêu đáng yêu này là loại kem chống nắng makeup có khả năng hỗ trợ lên tone da hiệu quả nên rất được ưa chuộng. Hiệu quả bật tone và chống nắng với chỉ số cao của em ấy đã giúp kem chống nắng Cathy Thái Lan trở thành một trong những cái tên được tin dùng nhất.

Công dụng: Nếu bạn hỏi mình kem chống nắng Cathy Doll có tốt không thì mình xin trả lời là siêu hiệu quả. Cathy Doll cực nổi tiếng với các sản phẩm làm trắng hiệu quả, các dòng mỹ phẩm hỗ trợ makeup, đẩy tone da và dưỡng trắng cho các bạn gái được tin dùng. Với kem chống nắng của Cathy chủ yếu có công dụng hỗ trợ makeup hiệu quả, làm lớp lót và nền makeup nhẹ rất tốt cho bạn gái làn da trắng hồng tự nhiên mà không làm bí da hay nặng lớp trang điểm. Với chỉ số chống nắng cao SPF 50 giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia UV, hạn chế quá trình hình thành melanin làm sạm màu da đồng thời chống lão hóa cho da luôn căng bóng, mịn màng. Khả năng kiềm dầu của em này ở mức trung bình nhưng cũng hạn chế tình trạng trôi lớp makeup khá tốt các nàng nhé.

Thành phần chính: Sự cải tiến đột phá nhất của em này là khả năng hỗ trợ makeup, lên tone da bằng thành phần Titanium Dioxide nhiều hơn hỗ trợ bảo vệ da tốt hơn và nâng tone hiệu quả hơn. Titanium quyết định thành phần của kem chống nắng hóa học chính vì vậy em ấy kích trắng từ bên trong, thấm sâu và lỗ chân lông tiệp màu da tốt và bám da trong nhiều giờ liền để lớp trang điểm không bị xuống tone khi đổ mồ hôi. Sản phẩm không sử dụng paraben gây kích ứng hay làm thay đổi nội tiết tố của da.

Đối tượng sử dụng: Cathy Doll Whitening Sunscreen phù hợp cho các bạn gái phải makeup thường xuyên để bảo vệ da và lót makeup hiệu quả. Em này khá lành tính, tone màu tự nhiên nên dùng được cho mọi lứa tuổi luôn nha, dù đi học, đi chơi, hay đi làm,…đều ok hết. Thoa kem chống nắng nhẹ nhàng trước khi makeup vừa hỗ trợ bảo vệ da, vừa giảm thiểu độ dày của lớp nền mới là cách đúng nhất. Cách thoa kem chống nắng cho mặt thì bình thường thôi, các nàng cứ chấm kem và tán đều, massage cho kem thẩm thấu là đã có một lớp nền ổn rồi.

5. Kem chống nắng Eliza Helena

Xuất xứ: Kem chống nắng Eliza Helena là dòng kem chống nắng dạng xịt có hiệu quả tức thì, giúp chống nắng và dưỡng tone da đẹp nhất. Hiệu quả nhanh và tức thì sẽ giúp cho da đẹp hơn, cũng cho mình makeup đẹp hơn. Đặc biệt là hiệu quả phục hồi hư tổn trên da dưới ánh nắng mặt trời. Đây cũng là dòng kem chống nắng UV được yêu thích nhất của Thái Lan và trên thị trường mỹ phẩm hiện nay.

Công dụng: Thời tiết chuyển sang hè rồi nhỉ, da luôn tiết dầu gây khá nhiều khó khăn cho việc dùng kem chống nắng của chúng mình nhỉ. Đừng lo nhé vì đã có kem chống nắng Thái Lan Eliza Helena rồi. Dòng kem chống nắng UV này có độ SPF 50+ chống nắng và bảo vệ da hiệu quả khỏi tác động làm tổn thương lớp biểu bì của tia UV. Với khả năng lên tone da trực tiếp, da sẽ sáng hơn ngay tức thì mà không gây nhờn, dính hay bí tắc lỗ chân lông. Kem chống nắng này cũng có thể dùng như dòng kem lót trang điểm cực mỏng nhẹ với hiệu quả cấp ẩm, giữ nước và tăng khả năng đàn hồi trên da nhanh nhất. Khả năng dưỡng ẩm sẽ giúp bạn bớt cảm giác nóng, rát vì tác động của ánh nắng, làm mát da tạo cảm giác thoải mái suốt cả ngày. Hiệu quả tiệp màu da và giữ tone lên đến 8 tiếng cho lớp makeup bền màu nhất có thể.

Thành phần chính: Thành phần nổi bật của kem chống nắng Eliza Helena UV là chiết xuất vitamin tự nhiên như vitamin A, C, E có tác dụng chống nắng và dưỡng da hiệu quả. Vitamin C giúp sát khuẩn trên da, loại bỏ độc tố sâu trong lỗ chân lông để da thông thoáng hơn, đồng thời tăng khả năng cấp ẩm, giữ nước hiệu quả cho da luôn căng bóng, mịn màng tạo hiệu ứng tươi trẻ cho da. Vitamin A giúp phục hồi vùng da hư tổn, làm đều màu da hạn chế khuyết điểm thâm sạm trên da nhanh nhất, đồng thời tăng khả năng dưỡng da, cấp dưỡng chất thúc đẩy quá trình tái tạo da nâng tone tự nhiên. Vitamin E thúc đẩy quá trình hình thành collagen tự thân cho da được cấp dưỡng chất tốt nhất ngăn ngừa quá trình lão hóa da bằng công thức chống oxy hóa, hỗ trợ da đàn hồi, xóa nếp nhăn, hạn chế dấu hiệu lão hóa trên da.

Đối tượng sử dụng: Chỉ số chống nắng khá cao cùng thiết kế nhỏ gọn của Eliza Helena thì em này cực phù hợp cho một chuyến du lịch nhỉ đi biển, leo núi, picnic, một buổi chụp hình beauty ngoại cảnh, hay một ngày dạo quanh phố phường thôi chẳng hạn,.. Giá thành rất rẻ nên ai cũng có thể dùng em này nha, chiết xuất lành tính khiến cho em ấy có thể chiều lòng mọi khách hàng, mọi lứa tuổi luôn đó.

Lưu ý cách sử dụng kem chống nắng đi biển cho da nhạy cảm

Chăm sóc da trước khi đi biển

Hạn chế tẩy da chết trong 2-3 ngày trước khi ra biển, để ngăn ngừa làm mỏng da, khiến da dễ bắt nắng hơn. Dưỡng ẩm và uống đủ nước, bởi gió biển sẽ làm da bạn khô và mất nước.

Ngoài ra, sử dụng nhiều loại mặt nạ dưỡng da như cà chua, trà xanh để giúp tăng cường khả năng chống nắng của da.

Sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, giúp ngăn ngừa tia UVA và UVB, chống thấm nước và mồ hôi.

Sử dụng kem chống nắng phù hợp đi biển

Vào mùa hè, bức xạ tia cực tím cao hơn, do đó việc bảo vệ da dưới nắng cần được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Phơi ngoài nắng quá sức sẽ làm da bị bỏng nắng, sạm, từ đó có thể nảy sinh một số bệnh như mụn, nám, tàn nhang, viêm da; hoặc nặng hơn có thể gây ung thư da. Từ 10 giờ đến 15 giờ là lúc tia cực tím trong ánh nắng mạnh và có sức tàn phá rất lớn, nên ngoài việc thoa kem chống nắng cần phải trang bị thêm mũ rộng vành, khẩu trang, găng vớ. Vì Tia UVA cũng xuyên qua quần áo, mũ, khẩu trang… Nhiều người vẫn chưa biết rằng, ngay cả khi trời râm mát, nhiều mây, vẫn có tới 90% tia cực tím có thể xuyên qua các đám mây, gây hại cho da. Do đó, thoa kem chống nắng khi biển đúng cách là biện pháp bảo vệ da tốt nhất.

Phải thoa kem chống nắng 30 phút trước khi xuống biển, thoa lại lần hai sau khi tiếp xúc ánh nắng 30 phút và sau đó cứ mỗi 2 giờ thoa lại một lần. Lượng kem chống nắng khi đi biển vừa đủ cho cơ thể từ 25 -30g (khoảng 2 muỗng cà phê), cho mặt là 2,5g tầm bằng một quả dâu tây nhỏ.

Mẹo sử dụng kem chống nắng đúng cách

Tránh bôi vào niêm mạc: một số loại kem chống nắng có thể gây kích ứng nếu dính vào vùng niêm mạc như mắt, miệng… Vì vậy, nên tránh không bôi kem chống nắng vào các vùng này.

Khi dùng kem chống nắng mà lại tắm thì hiệu quả chống nắng sẽ giảm đi rất nhiều, thường là giảm một nửa tác dụng. Vì vậy, sau khi tắm, cần bôi lại kem chống nắng thì mới đạt hiệu quả như mong muốn.

Với trường hợp dùng kem chống nắng để tắm biển, sau khi ngâm mình trong nước biển khoảng 50 phút, nên làm sạch, lau khô cơ thể và bôi lại một lớp kem mới để bảo vệ da.

Mặc dù kem chống nắng rất hiệu quả khi dùng đúng cách, nhưng cũng không thể bảo vệ da hoàn toàn khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, nên dùng thêm các phương pháp bảo vệ khác như: đội mũ, mặc quần áo dài, đeo khẩu trang khi ra ngoài trời nắng gắt, đặc biệt tránh đi vào khoảng thời gian từ 10 – 15 giờ. Không nên đứng quá lâu dưới trời nắng…

Chú ý

Cụ thể đó là cách sử dụng kem chống nắng khi trang điểm như thế nào để đạt hiệu quả an toàn nhất. Rất nhiều người vẫn nghĩ chỉ nên dùng kem chống nắng khi đi ngoài trời nắng. Thế nhưng, ngay cả khi bạn đang ở trong nhà hay vào những ngày mưa, trời âm u không nắng thì kem chống nắng vẫn là sản phẩm bảo vệ làn da không thể thiếu.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên do và cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả cho những ngày mưa qua bài viết sau. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu kỹ làn da trước khi lựa chọn kem chống nắng cho bản thân.

Dù có sử dụng kem chống nắng thì bạn cũng nhất định phải sử dụng quần áo và những phụ kiện chống nắng. Sau mỗi lần bôi kem chống nắng, làn da chỉ được bảo vệ trong một khoảng thời gian nhất định.

Lời khuyên từ các chuyên gia với cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, tốt nhất cứ sau 2 – 4 giờ bạn nên bôi kem chống nắng một lần tùy theo chỉ số SPF của loại kem bạn đang dùng. Đừng nên cho rằng thoa kem chống nắng càng dày thì càng hiệu quả.

Nếu sử dụng kem chống nắng, bạn không nên sử dụng các loại kem bôi trị mụn hay đặc trị cho da. Do kem chống nắng sẽ tiếp xúc trực tiếp lên da mặt nên bạn cần nắm vững cách chọn lựa và sử dụng kem chống nắng sao cho phù hợp để tránh những hậu quả không đáng có.

Với khoảng thời gian hoạt động ngoài trời quá nhiều như đi biển, diễn xuất,…Thì khoảng sau 4-6h bạn nên thoa lại kem chống nắng. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho bạn dễ bị khô, bỏng rát, đen, lão hóa…và biện pháp tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn đó là sử dụng kem chống nắng.

Tuy nhiên để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất thì ngoài chọn được sản phẩm tốt, bạn phải còn phải biết cách bôi kem chống nắng đúng cách với một lượng vừa đủ. Thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV nguy hiểm là rất quan trọng.

Có nhiều dòng sản phẩm kem chống nắng được sử dụng như là một loại kem lót giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trang điểm hơn. Tuy nhiên, việc sở hữu kem chống nắng tốt không có nghĩa là bạn đã bảo vệ được làn da một cách hoàn hảo. Điều này đồng nghĩa với việc 1 loại kem chống nắng có chỉ số SPF là 15 sẽ hoạt động trong vòng 150 phút còn SPF là 500 phút.

Nhưng bạn biết đấy, kem chống nắng cũng như bất kỳ các loại sản phẩm trang điểm nào. Nếu bạn ra ngoài mà cần trang điểm thì hãy thoa kem chống nắng trước bước make up để đảm bảo khả năng chống nắng được phát huy một cách tối ưu. Kem chống nắng sẽ được thẩm thấu vào da và bảo vệ làn da hiệu quả.

 

Trả lời

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.